ARTIClE

ไม่มีเวลาออกกำลังกาย

ทุกคมอยากหุ่นดีกันทั้งนั้น แต่สิ่งที่เราได้ยินอยู่บ่อยๆก็คือ พวกเขาบอกว่า ไม่มีเวลาออกกำลังกายเลย ซึ่งจริงๆแล้วปัญหาพวกนี้แก้ได้ไม่ยากเลย อยู่ที่ว่าคุณ จะทำมันจริงๆหรือปล่าวล่ะ
วิธีการง่ายๆก็คือ

1.เริ่มต้นที่บ้าน

ไม่มีอะไรประหยัดต้นทุกทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย รวมทั้งความสะดวกเท่าบ้านอีกแล้ว
บ้านในที่นี้หมายถึงที่ที่คุณอาศัยอยู่ไม่ว่าจะ คอนโด บ้านเช่า หอพัก หรือบางคนอยู่อาศัยในออฟฟิศทำงานเลย คุณเริ่มต้นทำที่บ้านเลย ไม่ต้องมีฟิตเนสก็ได้ครับ ทำบ้านให้เป็นสถานที่ ที่น่าออกกำลังกายหน่อย หารูปหุ่นในฝันที่เราอยากได้ เอามาแปะไว้เลย
ประดับไฟสว่างๆ หากระจกซักบาน แต่งสถานที่ให้ดี อาจจะหาลำโพงมาตั้งเอาไว้เปิดเพลง ดังๆมันๆ ระหว่างออกกำลังกายเพื่อบิ้ว สร้างบรรยากาศให้คึกคักหน่อย เพราะออกกำลังกายที่บ้าน ถ้ามันไม่อะไรกระตุ้น
จะทำให้เบื่อได้ง่าย เพราะฉะนั้นสร้างบรรยากาศแล้วลุยเลย ทำที่บ้านนี่แหละ

2.เริ่มทีละนิด

แนะนำให้เริ่มต้นเล็กๆก่อน อย่างการออกกำลังกายง่ายๆ ด้วย Body Weight ใช้น้ำหนักตัวในการบริหารกล้ามเนื้อ และ เผาผลาญไขมัน นี่แหละเหลือเฟือแล้วครับ หรือใครพอจะมีอุปกรณ์บ้างเล็กน้อยก็เอาเลย ลุยเลย อาจจะแบ่งการออกกำลังกายเป็น 2 ช่วงก็ได้ เช่นวันละ 30 นาที ก็ทำช่วงเช้า 15 นาที ช่วงเย็น หรือเวลาว่างจากงาน 15 นาที ก็ให้ผลลัพธ์ไม่ต่างกัน ผมคิดว่า 15 นาทีนี่ไม่น่าจะมากเกินไปสำหรับคุณนะครับ
แค่คุณเลื่อนดูเฟสบุ๊คแปปเดียวก็เป็นช่วงโมงแล้ว หยุดเสียเวลาตรงนั้นได้แล้ว

3การเตรียมการล่วงหน้าให้เป็นนิสัย ทั้งอาหาร และ ออกกำลังกาย ใครที่ติดปัญหาไม่มีเวลา เสียเวลาไปกับการทำงาน การเดินทางผมแนะนำ

3.1 ควรจ่ายตลาดซื้อของเก็บไว้ในตู้เย็นเลย สำหรับ 3 วัน 5 วัน 1 อาทิตย์ อะไรก็ว่ากันไป
มันช่วยประหยัดเวลาเดินทาง
3.2 เตรียมอาหารไว้ อาจจะแบ่งใส่ถุง ใส่ทัพเพิลแวร์ไว้ อุ่นกินที่ทำงาน ใช้เวลาแปปเดียว
ไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารบ่อยๆ
3.3 พกชุดออกกำลังกายไปทำงานด้วยเลย หรือ ถ้าใครทำงานที่บ้านก็ผ่านข้อนี้ไปได้เลย
3.4 หัดวางแผนไว้เลย ว่า วันนี้ตัวเองจะทำอะไร มีธุระตอนกี่โมง มีแผนชีวิตล่วงหน้า คุณจะมีเวลา
เหลือเฟือ นี่คือการบริหารจัดการเวลาอย่างง่ายที่สุด คือ รู้ว่าคุณจะต้องทำอะไร

4.หาที่ปรึกษาช่วยวางแผน

ถ้าใครติดปัญหาต้องคิดเยอะจริงๆ ทำงานเยอะ แทบไม่มีเวลาไปคิดเรื่องออกกำลังกาย เรื่องสุขภาพ คุณต้องการประหยัดเวลาเพื่อไปโฟกัสกับเรื่องที่คุณต้องทำ ก็ไม่เป็นไร คุณแค่จ้างที่ปรึกษาสุขภาพ อย่างเทรนเนอร์ หรือ นักโภชนาการออนไลน์ มาช่วยวางแผน
เขาจะช่วยแบ่งเวลาและช่วยคุณวางแผน การออกกำลังกาย โดยที่คุณไม่ต้องไปเสียเวลาศึกษาเรื่องเหล่านั้นด้วยตัวเอง จ้างผู้เชี่ยวชาญได้เลย และข่าวดีก็คือผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาวางแผนให้คุณแบบออนไลน์แล้ว และด้วยงบประมาณที่แสนจะถูกมาก แถมประหยัดเวลาไปได้อีกเยอะ
ทางเพจผมเองก็มีบริการด้านนี้เช่นกันใครที่สนใจก็ลองติดต่อเข้ามาหรือปรึกษาผมก็ยินดีจะแนะนำให้ทุกคนครับ ส่วนใครที่ต้องการตารางเล่นง่ายๆ ผมจะลงไว้ในโพสถัดไป สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย ผมจะลงโปรแกรมไว้ซัก 3-4 แบบง่ายๆ ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที ให้เล่นกันได้ทุกคน และเผื่อใครเบื่อก็สลับเปลี่ยนเป็นอีกแบบได้ ร่างกายและกล้ามเนื้อจะได้ไม่ชินกับอะไรเดิมๆ